Lượt xem: 321
Tỉnh Sóc Trăng tổ chức tiếp nhận và bàn giao linh cốt người dân đã mất do đại dịch Covid-19

Ngày 04/10/2021, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh phối hợp Bộ Tư lệnh Quân khu 9 và Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tổ chức buổi lễ tiếp nhận, bàn giao và cầu siêu cho người dân tỉnh Sóc Trăng tử vong do dịch bệnh Covid-19. Tham dự buổi lễ có bà Hồ Thị Cẩm Đào, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Dương Sà Kha, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; bà Huỳnh Thị Diễm Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Tô Ái Vang, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Võ Thanh Quang, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH; các hòa thượng, thượng tọa Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành và đại diện gia đình có người thân tử vong do dịch bệnh Covid-19. 

Quang cảnh buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: từ khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, tỉnh Sóc Trăng có 54 người đã tử vong do Covid, trong đó có 32 người tử vong ở các tỉnh thành lân cận. Đây không chỉ là nỗi đau riêng, mất mát riêng của từng gia đình có người thân đã ra đi trong thời gian xảy ra đại dịch lần này mà còn là nỗi đau chung, mất mát chung của toàn tỉnh.
Với mong muốn góp phần chung tay xoa dịu những đau thương, mất mát, hỗ trợ kịp thời cho gia đình, người thân của người đã mất, Tỉnh ủy, HĐND, UBND và UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng cùng với những đơn vị liên quan tổ chức buổi lễ bàn giao 20 linh cốt người dân đã tử vong do đại dịch Covid-19 từ đơn vị vận chuyển đến gia đình. Đồng thời, tổ chức buổi lễ cầu siêu để những người đã mất vì dịch bệnh được an nghỉ, gia đình và người thân cũng yên lòng.
Tại buổi lễ này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND và UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng trân trọng ghi nhận sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân,… đặc biệt là Bộ Tư lệnh Quân khu 9 và lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã có những đóng góp thiết thực trong công tác tiếp nhận, bàn giao linh cốt và cầu siêu cho những người đã mất. Đồng thời, động viên các gia đình có mất mát về người thân cố gắng vượt qua thời gian khó khăn này, cùng đồng lòng, chung tay với người dân trong và ngoài tỉnh, chính quyền địa phương các cấp tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh để nhanh chóng chiến thắng dịch bệnh, đưa các hoạt động sớm trở lại bình thường, đồng thời tham gia vào quá trình lao động, sản xuất,… để khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội của cả nước nói chung và của tỉnh Sóc Trăng nói riêng.

 
Thông báo mới

 

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 33
  • Trong tuần: 706
  • Tất cả: 726090
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    2018 © Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng
    Địa Chỉ: Số 46, Lê Duẩn,  Phường 3, Thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.827.104 fax 02993.822.581 - Email: soldtbxh@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Sở Lao Động - Thương Binh xã Hội Tỉnh Sóc Trăng" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.