Lượt xem: 20
Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng tiếp và làm việc với Đoàn Giám sát của Hội đồng nhân dân tỉnh

Sáng ngày 21/3/20224, Đoàn Giám sát của Hội đồng nhân dân tỉnh do đồng chí Võ Kim Chuyền, Trưởng Ban văn hóa xã hội, Hội đồng nhân dân tỉnh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng về tình hình thực hiện chính sách người có công với cách mạng và tình hình thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh trên lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trên địa bàn tỉnh, từ năm 2021 -2023

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Sở Lao động –Thương binh và Xã hội báo cáo tình hình thực hiện chính sách người có công và tình hình thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh trên lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trên địa bàn tỉnh, từ năm 2021 – 2023. Được sự quan tâm chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ngành, đoàn thể và Ủy ban nhân nhân các huyện, thị xã, thành phố việc triển khai thực hiện chính sách người có công và Nghị quyết số 10/2021/NQ-HĐND đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân, thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với người có công và các đối tượng yếu thế trên địa bàn toàn tỉnh. Công tác phối hợp rà soát, lập danh sách và chi trả trợ cấp hàng tháng cho các đối tượng thụ hưởng được thực hiện đầy đủ kịp thời, đảm bảo đầy đủ chế độ chính sách theo quy định.

 Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh Võ Kim Chuyền  đánh giá cao kết quả trong thực hiện chế độ, chính sách ưu đãi người đối với có công trên địa bàn tỉnh. Ngành đã triển khai tham mưu đầy đủ nhiều nội dung, nhiều hình thức, triển khai đồng bộ các chính sách, đầu đủ, kịp thời ngoài trợ cấp thường xuyên còn có các chế độ khác.

Bên cạnh đó, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh đề nghị Sở Lao động Thương binh và Xã hội trong thời gian tới cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của toàn dân về những cống hiến và hy sinh to lớn của những người có công với cách mạng. Tăng cường công tác phối hợp giữa các ngành, đơn vị liên quan trong tổ chức thực hiện chế độ, chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng. Đặc biệt, việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công phải được thực hiện đồng bộ, kịp thời với mục tiêu không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho gia đình người có công; quan tâm hơn nữa đến các gia đình người có công có hoàn cảnh khó khăn, đang sống cô đơn; tìm giải pháp giải quyết tốt những tồn đọng, những khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc thực hiện chính sách, đảm bảo công bằng, khách quan, minh bạch. Đối với việc thực hiện Nghị quyết số 10/2021/NQ-HĐND tỉnh cần rà soát thật kỹ, thật đầy đủ các đối tượng đượng thụ hưởng theo quy định.

Bà Võ Kim Chuyền chỉ đạo tại buổi làm việc

Thông báo mới

 

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 85
  • Trong tuần: 1 139
  • Tất cả: 726523
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    2018 © Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng
    Địa Chỉ: Số 46, Lê Duẩn,  Phường 3, Thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.827.104 fax 02993.822.581 - Email: soldtbxh@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Sở Lao Động - Thương Binh xã Hội Tỉnh Sóc Trăng" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.