Lượt xem: 442
Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội năm 2021
Ngày 11/01/2021, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội năm 2021 với sự tham gia của 63 điểm cầu trên cả nước. 

Ngày 11/01/2021, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội năm 2021 với sự tham gia của 63 điểm cầu trên cả nước.Tham dự Hội nghị có đồng chí Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ; lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH và các bộ, ban,  ngành trung ương. 

                                                                                         Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam dự Hội nghị

Đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị  tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng. Cùng tham dự hội nghị có lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan.

Đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng

Năm 2020, do ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ, sạt lở đất, gây thiệt hại nặng nề cho sản xuất và đời sống của nhân dân; cùng với tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến việc thực hiện các mục tiêu kế hoạch năm 2020 và 5 năm 2016-2020 của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội nói riêng. Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, giám sát của Quốc hội, sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; với sự nỗ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, toàn ngành đã cùng cả nước vượt qua một năm 2020 đầy khó khăn, thử thách, đạt được những kết quả quan trọng.
Trong năm 2020, công tác triển khai thực hiện các nội dung, chính sách về lao động, người có công và xã hội đều đạt kết quả tốt. Trong đó, tuyển sinh và đào tạo nghề vượt chỉ tiêu kế hoạch; tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều giảm nhanh; an sinh xã hội được tăng cường, kịp thời hỗ trợ người dân bị rủi ro trong cuộc sống. Các kết quả đạt được đã góp phần quan trọng vào thực hiện mục tiêu công bằng xã hội, kiểm soát và đảm bảo trật tự, kỷ cương và an toàn xã hội.
Bên cạnh những mặt tích cực, những kết quả đáng ghi nhận kể trên vẫn còn những hạn chế, tồn tại như: Cơ cấu đào tạo nghề theo cấp trình độ và ngành nghề còn chưa theo kịp yêu cầu của thị trường lao động và phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Tỷ lệ bao phủ của bảo hiểm xã hội còn thấp. Mức trợ cấp xã hội còn thấp. Thành quả giảm nghèo chưa bền vững, tỷ lệ tái nghèo còn cao…

Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phát biểu tại Hội nghị

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh năm 2021 sẽ là năm đầu tiên thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII; Kế hoạch 5 năm 2021-2026 của Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội,…, đòi hỏi tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động phải nỗ lực, quyết tâm và sáng tạo hơn nữa trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ của ngành.
Trong năm 2020, tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng đã nỗ lực phấn đấu, hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu chủ yếu được Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao. Qua đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội được Bộ LĐ-TB&XH tặng Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020, đồng thời được UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Sóc Trăng lần thứ V và Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.

 

 

 
Thông báo mới

 

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 87
  • Trong tuần: 863
  • Tất cả: 724474
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    2018 © Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng
    Địa Chỉ: Số 46, Lê Duẩn,  Phường 3, Thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.827.104 fax 02993.822.581 - Email: soldtbxh@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Sở Lao Động - Thương Binh xã Hội Tỉnh Sóc Trăng" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.