Lượt xem: 1055
Hội nghị trực tuyến triển khai công tác lao động, người có công và xã hội năm 2015
Ngày 22/01/2015, tại Hà Nội, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ công tác lao động, người có công và xã hội năm 2015 tại 63 điểm cầu trên toàn quốc. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam. Tham dự còn có Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền; Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội Trương Thị Mai; các đồng chí Thứ trưởng: Nguyễn Thanh Hoà, Phạm Minh Huân, Nguyễn Trọng Đàm, Doãn Mậu Diệp, Đào Hồng Lan; Lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ cùng đại diện các Bộ, ngành, đoàn thể. Về dự trực tuyến tại các điểm cầu địa phương có lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo đại diện các Sở LĐ-TBXH, các sở ban ngành liên quan.

Theo báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2014 và triển khai nhiệm năm 2015 do Thứ trưởng Nguyễn Thanh Hòa trình bày, năm qua trong bối cảnh nền kinh tế của đất nước còn nhiều khó khăn, song với sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng, Quốc Hội, Chính phủ, sự phối hợp của các Bộ, ngành, cơ quan Trung ương và các địa phương, cũng như sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân và người lao động trong cả nước, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội đã nỗ lực phấn đấu thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch đề ra.


Bộ đã xây dựng, hoàn thiện và trình thông qua nhiều Luật cùng các văn bản quy phạm pháp luật quan trọng, làm cơ sở pháp lý để tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ công tác lao động, người có công và xã hội. Cụ thể, tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội Khóa XIII, Bộ đã tham mưu, hoàn thiện nhiều văn bản pháp luật được Quốc hội thông qua như là Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dạy nghề và Luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi, phê chuẩn Công ước của Liên hợp quốc về Quyền của người khuyết tật, trong đó Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dạy nghề đã được thông qua với tên gọi là Luật Giáo dục nghề nghiệp. Cũng tại kỳ họp này, dự thảo Luật An toàn vệ sinh lao động cũng đã được đưa ra lấy ý kiến của các Đại biểu để tiếp tục chỉnh lý, hoàn thiện và trình Quốc hội xem xét, thông qua trong thời gian tới. Năm 2014 cũng là năm Bộ xây dựng, trình ban hành nhiều nghị định, thông tư hướng dẫn thực hiện Bộ luật Lao động năm 2012, trong đó phải kể đến một số nội dung mới, lần đầu tiên được quy định tại Bộ luật như: về lao động là người giúp việc gia đình; vấn đề cho thuê lại lao động; về quản lý lao động là người Việt Nam làm việc cho các tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam v.v...


Bên cạnh đó, năm 2014, Bộ đã tổ chức nhiều hoạt động trong tâm khác như: Phối hợp với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về triển khai chương trình tổng rà soát chính sách ưu đãi người có công với cách mạng trong 02 năm 2014-2015; Tổ chức Lễ Phát động Tuần lễ Quốc gia An toàn, vệ sinh lao động – Phòng, chống cháy nổ lần thứ 16 tại tỉnh Thừa Thiên Huế; Phát động và chỉ đạo thực hiện Tháng hành động vì trẻ em; Tổ chức Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu toàn quốc năm 2014 tại Quảng Bình; Tổ chức thành công Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ X với kết quả đạt giải Nhất toàn Đoàn với 15 Huy chương Vàng, 6 Huy chương Bạc, 7 Huy chương Đồng và 11 Chứng chỉ kỹ năng nghề xuất sắc v.v...


Cũng trong năm 2014, lĩnh vực lao động, việc làm, bảo hiểm xã hội, xuất khẩu lao động đã đạt được những kết quả nhất định. Công tác theo dõi, cập nhật tình hình thực hiện lao động – việc làm được tiến hành thường xuyên, làm cơ sở hoạch đính chính sách lao động, việc làm. Các trung tâm dịch vụ việc làm ngày càng phát huy hiệu quả hoạt động, tổ chức các sàn giao dịch việc làm định kỳ và thường xuyên, góp phần kết nối người lao động và người sử dụng lao động. Tiếp tục duy trì ổn định các thị trường xuất khẩu lao động truyền thống, mở rộng và phát triển thị trường mới, góp phần mang lại kết quả cao trong lĩnh vực xuất khẩu lao động.

Nhờ đó, góp phần giải quyết việc làm cho 1,6 triệu người, đạt 100% kế hoạch, tăng 3,6% so với thực hiện năm 2013. Trong đó: giải quyết việc làm trong nước cho khoảng 1.495 ngàn người, xuất khẩu lao động khoảng 160 ngàn người, đạt 120,68% kế hoạch, tặng 19,1% so với thực hiện năm 2013. "Lần đầu tiên số lao động Việt Nam đi làm việc theo hợp đồng ở nước ngoài đạt trên 100 ngàn, góp phần quan trọng đạt mục tiêu giải quyết việc làm, tăng thu nhập, xóa đói giảm nghèo cho người lao động"- Thứ trưởng Nguyễn Thanh Hòa thông tin.


Tiếp tục thông tin về lĩnh vực này, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Hòa cho biết, Bộ cũng đã chỉ đạo triển khai kịp thời các giải pháp đảm bảo an toàn, đưa lao động Việt Nam làm việc tại Libya về nước khi có bất ổn chính trị; thực hiện nhiều giải pháp nhằm tăng cường công tác quản lý người lao động Việt Nam tại Hàn Quốc, giảm tỷ lệ lao động bỏ trốn nhằm ký kết Bản hợp tác lao động bình thường với Hàn Quốc.



Thông báo mới

 

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 33
  • Trong tuần: 1 189
  • Tất cả: 724800
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    2018 © Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng
    Địa Chỉ: Số 46, Lê Duẩn,  Phường 3, Thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.827.104 fax 02993.822.581 - Email: soldtbxh@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Sở Lao Động - Thương Binh xã Hội Tỉnh Sóc Trăng" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.