Lượt xem: 625
Tỉnh Sóc Trăng tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022

Tiếp nối các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022), ngày 27 tháng 7 năm 2022, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng long trọng tổ chức buổi Họp mặt người có công tỉnh Sóc Trăng năm 2022. Tham dự buổi họp mặt có đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, các đồng chí lão thành cách mạng; các Mẹ Việt Nam Anh hùng; Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, đại biểu thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công và thân nhân người có công với nước; cùng lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Quang cảnh buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại các dấu mốc lịch sử hình thành Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947), tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2022 và công tác chăm sóc, tri ân người có công trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.

Xuyên suốt các thời kỳ, đặc biệt là từ sau ngày tái lập tỉnh đến nay, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Sóc Trăng rất quan tâm thực hiện chính sách đối với thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với nước, xác định công tác “đền ơn đáp nghĩa” là đạo lý, là trách nhiệm, được tiến hành song song với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống của Nhân dân. Trong các năm qua, công tác chăm sóc người có công với cách mạng đã được cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn tỉnh triển khai và đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Các đối tượng người có công đều được hưởng chế độ chính sách theo đúng quy định. Hàng năm thực hiện đầy đủ chế độ trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng cho trên 10.500 đối tượng hưởng thường xuyên, với kinh phí trên 260 tỷ đồng và trợ cấp một lần cho trên 9.000 đối tượng, với số tiền trên 5 tỷ đồng. Toàn tỉnh có 2.325 Bà mẹ, trong đó 103 Bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống đều được các đơn vị, cơ quan nhận phụng dưỡng đến cuối đời. Nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh – Liệt sĩ và dịp Tết Nguyên đán hàng năm, Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức các Đoàn đi thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn tỉnh và chỉ đạo các ngành, các cấp tổ chức thăm hỏi, tặng quà của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh cho người có công đầy đủ, kịp thời.

Công tác chăm sóc, phục hồi sức khỏe cho người có công được các ngành, các cấp quan tâm. Trong các năm qua, đã có 90.761 lượt người có công được hỗ trợ bảo hiểm y tế, có 3.249 người có công được điều dưỡng tập trung và 21.273 người có công được hỗ trợ điều dưỡng tại gia đình, 462 người có công được hỗ trợ các dụng cụ chỉnh hình, phương tiện, thiết bị phục hồi chức năng. Qua đó, hằng năm, có 100% người có công và thân nhân người có công đều được cấp Bảo hiểm y tế theo quy định, góp phần nâng cao khả năng tiếp cận các dịch vụ khám, chữa bệnh, nâng cao sức khỏe.

Bên cạnh đó, thực hiện Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày 28/11/2012 của Thủ tướng Chính phủ trong giai đoạn 2017 - 2022, đã có 1.779 người có công và thân nhân được hỗ trợ đào tạo nghề, đồng thời đã giải quyết việc làm được 1.771 người có công và thân nhân.

Xuất phát từ tình cảm, trách nhiệm, các cơ quan chức năng của tỉnh khẩn trương, tập trung thực hiện việc giải quyết dứt điểm các hồ sơ còn tồn đọng. Qua đó, đã có 572 hồ sơ người có công được giải quyết. Tính đến nay, không còn tồn đọng các hồ sơ liên quan chính sách người có công.

Đặc biệt, trong giai đoạn nước ta chịu tác động do đại dịch Covid (2020 – 2021), tỉnh đã khẩn trương tổ chức thực hiện các chính sách an sinh xã hội để trợ giúp khẩn cấp về thực phẩm, y tế, tiền mặt ... cho 620.019 lượt đối tượng bị ảnh hưởng, với kinh phí trên 1.239 tỷ đồng. Trong đó, đã tổ chức triển khai kịp thời việc hỗ trợ cho 8.870 đối tượng người có công với cách mạng và thân nhân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, với kinh phí thực hiện 13,26 tỷ đồng. Qua đó, đã góp phần giúp người dân, đặc biệt là người có công vượt qua thời điểm khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống.

Bên cạnh đó, các cấp chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh đã triển khai và thực hiện có hiệu quả các giải pháp hỗ trợ như: tặng sổ tiết kiệm, hỗ trợ phát triển sản xuất, hỗ trợ vốn chăn nuôi, cung cấp cây, con giống … cho hộ nghèo có thành viên thuộc đối tượng người có công với cách mạng gặp khó khăn về cuộc sống, vốn và phương tiện sản xuất để vươn lên thoát nghèo ổn định cuộc sống.

Không chỉ quan tâm chăm lo cho gia đình chính sách, tỉnh còn quan tâm chăm sóc nơi an nghỉ của các anh hùng, liệt sĩ như: tập trung đầu tư, tôn tạo, nâng cấp các công trình ghi công liệt sĩ, tổ chức lễ viếng, thắp nến tri ân anh linh các liệt sĩ vào các dịp lễ, Tết hàng năm.

Thay mặt các đại biểu dự buổi họp mặt, ông Nguyễn Văn Côn, thương binh ¾ đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Đảng, Nhà nước và cộng đồng đã quan tâm chăm lo cả về vật chất và tinh thần cho người có công với nước trong thời gian qua. Đồng thời, quyết tâm tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng của dân tộc, của quê hương Sóc Trăng, cùng với các gia đình chính sách vận động quần chúng gương mẫu thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước các quy định của địa phương nơi cư trú. Gương mẫu tham gia lao động sản xuất, tự vươn lên trong cuộc sống; tích cực tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới; gia đình văn hóa; đặc biệt là “Gia đình cách mạng gương mẫu” như lời Bác Hồ kính yêu đã dạy.

Tại buổi họp mặt, Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh đã tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng và tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho người có công tiêu biểu. Nhân dịp này, Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Sóc Trăng và Quỹ Thiện Tâm (thuộc Tập đoàn Vingroup) đã trao tặng các phần quà ý nghĩa cho các đại biểu người có công.

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Trần Văn Chuyện, Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh trao danh hiệu vinh dự nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Trần Văn Chuyện, Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho người có công 

Lãnh đạo Tỉnh trao tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh gửi đến các bậc lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động, các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công và thân nhân người có công với nước trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng lời thăm hỏi ân cần và lòng biết ơn sâu sắc. Đồng thời, ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những cố gắng, nỗ lực của các gia đình chính sách, gia đình có công với nước trong thời gian qua.

Nhấn mạnh chăm sóc thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công là đạo lý, là trách nhiệm, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào đề nghị các ngành, các cấp trong thời gian tới cần tiếp tục thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, phấn đấu đến năm 2025, 100% hộ người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú.

Trước đó, Tỉnh ủy đã thành lập các đoàn đi thăm và tặng quà cho các gia đình người có công tiêu biểu trên địa bàn tỉnh. Trong buổi chiều ngày 26/7/2022 và sáng ngày 27/7/2022, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã tổ chức viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh (tại khu vực Trà Men và khu vực Mỹ Xuyên). Tỉnh Đoàn phối hợp Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại 02 nghĩa trang liệt sĩ.

Một số hình ảnh tại Lễ viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh

 

Thông báo mới

 

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 57
  • Trong tuần: 1 213
  • Tất cả: 724824
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    2018 © Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng
    Địa Chỉ: Số 46, Lê Duẩn,  Phường 3, Thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.827.104 fax 02993.822.581 - Email: soldtbxh@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Sở Lao Động - Thương Binh xã Hội Tỉnh Sóc Trăng" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.