Lượt xem: 1528
Đoàn đại biểu Quốc hội tổ chức Hội nghị đóng góp dự thảo Luật an toàn, vệ sinh lao động
Ngày 12/3/2015, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đóng góp đối với dự thảo Luật an toàn, vệ sinh lao động sẽ trình Quốc hội thông qua tại kỳ họp lần thứ 9, Quốc hội Khóa XIII sắp tới. Bà Nguyễn Tuyết Liên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có đại biểu đại diện lãnh đạo các sở, ngành hữu quan trong tỉnh.

Bà Nguyễn Tuyết Liên đã trình bày tóm tắt Báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự án Luật an toàn, vệ sinh lao động và gợi ý các nội dung để các đại biểu tập trung thảo luận đối với 5 vấn đề đã được Ủy ban thường vụ Quốc hội tiếp thu, chỉnh lý.


  Góp ý kiến tại Hội nghị, đa số đại biểu nhất trí với đánh giá dự thảo Luật an toàn, vệ sinh lao động lần này đã bổ sung điểm mới nhằm khắc phục những vấn đề bức xúc hiện nay về an toàn, vệ sinh lao động.  

  

  Nhìn chung các vị đại biểu cơ bản thống nhất các vấn đề Ủy ban thường vụ Quốc hội nêu trong báo cáo đã được phân tích hợp lý, đặc biệt trong dự thảo lần này đối tượng là người lao động làm việc không có hợp đồng lao động cũng được điều chỉnh trong luật, việc mở rộng đối tượng áp dụng và chính sách đối với khu vực không có quan hệ lao động nhằm thể chế hóa quan điểm của Đảng, Điều 35 của Hiến pháp và các Công ước quốc tế mà Việt Nam đã tham gia nhằm xây dựng môi trường an toàn cho người lao động. Ngoài ra các đại biểu tham gia đóng góp các vấn đề cụ thể như: Đối tượng áp dụng; giải thích từ ngữ; quyền, trách nhiệm của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, xã hội nghề nghiệp và các đoàn thể cơ sở trong công tác an toàn, vệ sinh lao động; các hành vi bị nghiêm cấm trong an toàn, vệ sinh lao động; kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại tại nơi làm việc; điều dưỡng phục hồi sức khỏe; trách nhiệm của các Bộ trong việc quản lý máy, thiết bị, vật tư, chất có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động và trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp,... 

     

  Các ý kiến đóng góp của đại biểu sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp, báo cáo với Ủy ban thường vụ Quốc hội trình Quốc hội xem xét./.

http://www.dbnd.soctrang.gov.vn/

Thông báo mới

 

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 87
  • Trong tuần: 258
  • Tất cả: 723869
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    2018 © Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng
    Địa Chỉ: Số 46, Lê Duẩn,  Phường 3, Thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.827.104 fax 02993.822.581 - Email: soldtbxh@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Sở Lao Động - Thương Binh xã Hội Tỉnh Sóc Trăng" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.