Lượt xem: 153
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội triển khai Hệ thống Quản lý văn bản và Điều hành phiên bản 5.0

     Sáng ngày 16/6/2023, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, VNPT Sóc Trăng triển khai Hệ thống Quản lý văn bản và Điều hành phiên bản 5.0. Tham dự buổi triển khai có đồng chí Võ Thanh Quang, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, cùng các đồng chí Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo, công chức, viên chức các phòng, đơn vị thuộc Sở.

 

 
Cán bộ VNPT Sóc Trăng hướng dẫn sử dụng Hệ thống Quản lý văn bản và Điều hành phiên bản 5.0

     Thực hiện Chương trình chuyển đổi số quốc gia của tỉnh Sóc Trăng đến năm 2025, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội là đơn vị thí điểm triển khai Hệ thống Quản lý văn bản và Điều hành phiên bản 5.0. Trước đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sử dụng Hệ thống Quản lý văn bản và Điều hành phiên bản 3.0. Sau khi tổ chức triển khai, ngày 19/6/2023 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội bắt đầu xử lý văn bản, giải quyết công việc trên Hệ thống Quản lý văn bản và Điều hành phiên bản 5.0.

     So với phiên bản 3.0 thì phiên bản 5.0 có những ưu điểm như: chỉnh sửa văn bản online ngay trên máy tính, không cần phải thao tác download và upload file khi chỉnh văn bản; xem file văn bản word, excel trực tiếp ngay trên trình duyệt web; cấu hình mẫu ký số user người dùng (trên web); khả năng kiêm nhiệm nhiều tài khoản ở nhiều đơn vị, phục vụ cho các lãnh đạo kiêm nhiệm nhiều chức danh ở nhiều cơ quan; tính năng chống truy cập trái phép, tự động khoá tài khoản khi đăng nhập sai quá nhiều lần…

      Trong những ngày đầu sử dụng phiên bản 5.0, do công chức, viên chức thuộc Sở chưa quen với giao diện và tính năng của phiên bản 5.0 nên còn lúng túng khi thao tác; việc tích hợp một số văn bản trên phiên bản 3.0 còn hạn chế nên phải xử lý thủ công; việc gửi văn bản cho các đơn vị trực thuộc Sở còn gặp khó khăn…Tuy nhiên, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đang phối hợp với VNPT Sóc Trăng, Sở Thông tin và Truyền thông khắc phục các khó khăn, hạn chế của phiên bản 5.0 để sử dụng, khai thác hiệu quả hơn phần mềm.

Quang cảnh hội nghị

     Bên cạnh đó, để triển khai thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU ngày 27/10/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng về chuyển đổi số tỉnh Sóc Trăng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, Nghị quyết số 01-NQ/BCSĐ ngày 22/4/2022 của Ban cán sự đảng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chuyển đổi số lĩnh vực lao động, người có công và xã hội giai đoạn 2022 - 2025, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội xây dựng Kế hoạch thực hiện chuyển đổi số lĩnh vực lao động, người có công và xã hội giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030 và thành lập Tổ xây dựng Chuyển đổi số Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. Qua đó, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chuyển đổi số lĩnh vực lao động, người có công và xã hội, cải thiện chỉ số cải cách hành chính của đơn vị và thực hiện xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số và xây dựng xã hội số tỉnh Sóc Trăng.
Nguồn: Chuyên trang CCHC tỉnh
Thông báo mới

 

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 155
  • Trong tuần: 1 053
  • Tất cả: 726437
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    2018 © Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng
    Địa Chỉ: Số 46, Lê Duẩn,  Phường 3, Thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.827.104 fax 02993.822.581 - Email: soldtbxh@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Sở Lao Động - Thương Binh xã Hội Tỉnh Sóc Trăng" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.