Lượt xem: 994
Hội nghị tổng kết công tác lao động, người có công và xã hội năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021
Ngày 16/01/2021, tại Hội trường Trung tâm Dịch vụ việc làm, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác lao động, người có công và xã hội năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. 

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có bà Huỳnh Thị Diễm Ngọc, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ban Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, lãnh đạo các phòng, đơn vị thuộc Sở; các sở, ban,  ngành tỉnh; lãnh đạo Phòng LĐ-TB&XH, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên các huyện, thị xã, thành phố.

Ông Lê Hoàng Điện, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, phát biểu khai mạc Hội nghị

            Theo báo cáo tại Hội nghị, trong năm 2020, mặc dù chịu sự tác động, ảnh hưởng do đại dịch Covid-19. Nhưng với sự lãnh đạo sát sao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cùng với sự hỗ trợ, phối hợp chặc chẽ của các ngành và địa phương. Công tác lao động, người có công và xã hội trên địa bàn tỉnh đạt được kết quả nhất định. Các nhiệm vụ chủ yếu như đào tạo nghề, giải quyết việc làm, giảm tỷ lệ hộ nghèo đạt chỉ tiêu kế hoạch được giao. Đặc biệt, ngành đã tích cực tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 15/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, toàn tỉnh có 267.651 đối tượng được nhận hỗ trợ, với tổng kinh phí hơn 231,6 tỷ đồng.

Quang cảnh Hội nghị

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, công tác ngành có một số khó khăn, hạn chế như: các chỉ tiêu về giải quyết việc làm, đào tạo nghề, giảm hộ nghèo... tuy đạt kế hoạch nhưng thấp so cùng kỳ năm trước, số lao động bị ngừng việc hoặc mất việc làm tăng nên số người đăng ký hưởng trợ cấp BHTN tăng hơn 60% so năm trước; thu nhập của người lao động giảm do doanh nghiệp thu hẹp quy mô sản xuất kinh doanh; số lao động đi làm việc có thời hạn tại nước ngoài theo hợp đồng chỉ đạt 50% kế hoạch; số lao động sau học nghề khó tìm được việc làm hơn...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Diễm Ngọc phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, bà Huỳnh Thị Diễm Ngọc, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả tích cực mà ngành Lao động - thương binh và Xã hội đạt được trong năm 2020. Đồng thời, yêu cầu trong năm 2021, toàn ngành cần nỗ lực, phấn đấu hơn nữa trong việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, tạo tiền đề cho việc hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của giai đoạn 2021 - 2025. Trong đó, tập trung vào các nội dung, lĩnh vực trọng tâm về đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm, thực hiện tốt các chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình MTQG Giảm nghèo và An sinh xã hội bền vững năm 2021. Đặc biệt, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội các cấp cần tổ chức thực hiện tốt việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Diễm Ngọc tặng quà cho Sở LĐ-TB&XH

Cũng trong dịp này, thay mặt UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Diễm Ngọc trao tặng phần quà chúc mừng năm mới Tân Sửu 2021 cho tập thể Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.

 

Thông báo mới

 

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 70
  • Trong tuần: 1 226
  • Tất cả: 724837
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    2018 © Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng
    Địa Chỉ: Số 46, Lê Duẩn,  Phường 3, Thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.827.104 fax 02993.822.581 - Email: soldtbxh@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Sở Lao Động - Thương Binh xã Hội Tỉnh Sóc Trăng" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.