Lượt xem: 70
Hội nghị tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác giảm nghèo năm 2023
Hội nghị tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác giảm nghèo năm 2023
Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ thực hiện công tác giảm nghèo bền vững năm 2023. Lớp tập huấn được chia thành 04 lớp, mỗi lớp 02 ngày. Tham dự lớp tập huấn gồm có lãnh đạo và cán bộ phụ trách công tác giảm nghèo của Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã, thành phố; cán bộ phụ trách công tác giảm nghèo xã, phường, thị trấn, trưởng ban nhân dân ấp, khóm. 
Tại Hội nghị tập huấn, được sự ủy quyền của Lãnh đạo Sở, Ông Trương Hoàng Đình Thi – Chánh Văn phòng Sở phát biểu khai mạc các lớp tập huấn và đề nghị các đại biểu tập trung theo dõi nội dung hướng dẫn của báo cáo viên về các nội dung thuộc Chương trình tập huấn; có ý kiến trao đổi để báo cáo viên hướng dẫn những điểm còn vướng mắc. Sau khi kết thúc lớp tập huấn, đề nghị cán bộ phụ trách cấp xã khẩn trương tham mưu Ban chỉ đạo cùng cấp trong triển khai thực hiện; cán bộ phụ trách cấp tỉnh và cấp huyện thường xuyên theo dõi, kiểm tra quá trình thực hiện để kịp thời hỗ trợ. 
Tại buổi tập huấn, các đại biểu được báo cáo viên tuyên truyền, phổ biến chính sách tín dụng ưu đãi cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách xã hội khác; Hướng dẫn quy trình rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo và xác định hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp có mức sống trung bình định kỳ hằng năm và giai đoạn 2021 - 2025; các biểu mẫu, bảng chấm điểm kèm theo Thông tư 07/2021/TT-BLĐTBXH ngày 18/7/2021 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Theo đó, mức thu nhập bình quân đầu người ở khu vực nông thôn là 140 điểm tương đương với mức thu nhập 1 triệu 500 nghìn đồng/người/tháng; ở khu vực thành thị là 175 điểm tương đương mức thu nhập bình quân đầu người 2 triệu đồng/người/tháng. Về mức độ thiếu hụt dịch vụ xã hội cơ bản với thang điểm 10 tương đương với 01 chỉ số đo lường mức độ thiếu hụt dịch vụ xã hội cơ bản.
Thông qua các lớp tập huấn, các báo cáo viên đã trao đổi và giải đáp những thắc mắc của các địa phương về quy trình, phương pháp rà soát, phân loại hộ nghèo, hộ cận nghèo, xác định hộ làm nông, lâm, ngư nghiệp và diêm nghiệp theo chuẩn mới, góp phần triển khai thực hiện đạt kết quả tốt và đảm bảo tiến độ theo quy định.
 

Báo cáo viên ngân hàng chính sách xã hội truyền đạt nội dung tại lớp tập huấn

Thông báo mới

 

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 111
  • Trong tuần: 1 165
  • Tất cả: 726549
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    2018 © Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng
    Địa Chỉ: Số 46, Lê Duẩn,  Phường 3, Thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.827.104 fax 02993.822.581 - Email: soldtbxh@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Sở Lao Động - Thương Binh xã Hội Tỉnh Sóc Trăng" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.