Lượt xem: 78
Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ giảm nghèo tỉnh Sóc Trăng

Thực hiện nhiệm vụ được giao trong Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025. Trong 03 ngày, từ ngày 22-24/11/2023, Cục Bảo trợ xã hội (thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ giảm nghèo tỉnh Sóc Trăng. Tham dự lớp tập huấn gồm có Cán bộ làm công tác giảm nghèo cấp tỉnh, huyện, xã; cán bộ xã làm công tác xã hội, trợ giúp xã hội trực tiếp làm việc với các đối tượng bảo trợ xã hội, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn sống tại cộng đồng và cơ sở trợ giúp xã hội.

Tại Hội nghị tập huấn, được sự ủy quyền của Giám đốc Sở, Ông Trương Hoàng Đình Thi – Chánh Văn phòng Sở phát biểu tại Hội nghị: việc tổ chức lớp tập huấn nằm trong mục tiêu tăng cường sự tham gia của cán bộ, người làm công tác giảm nghèo và của chính người nghèo trong việc lập kế hoạch, giám sát, tăng khả năng tiếp cận các dịch vụ, đặc biệt là tăng khả năng phòng ngừa, ứng phó và khắc phục hậu quả của thiên tai, dịch bệnh, góp phần thúc đẩy thành công nhiệm vụ giảm nghèo trong thời gian tới. Lãnh đạo Sở LĐ- TB&XH rất mong muốn quý giảng viên, bằng kiến thức, năng lực hiện có của mình sẽ chuyển tải hết cho đội ngũ cán bộ, công chức phụ trách công tác giảm nghèo của tỉnh, đồng thời cán bộ phục trách giảm nghèo của tỉnh sẽ tiếp thu những kiến thức, những kinh nghiệm quý báu đó để vận dụng vào thực tiễn công tác của mình nhằm mang lại hiệu quả thiết thực giúp cho hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng BTXH vượt qua khó khăn, vươn lên và ổn định cuộc sống.

Hội nghị tập huấn nhằm mục đích nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ làm công tác giảm nghèo về nghiệp vụ, kỹ năng về công tác xã hội trong trợ giúp khẩn cấp cho người nghèo, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo, phòng ngừa, hạn chế rơi vào tình trạng nghèo đói. Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo viên phổ biến các chuyên đề: Những vấn đề cơ bản về công tác xã hội trong trợ giúp khẩn cấp; Quản lý trường hợp trong trợ giúp khẩn cấp; Kết nối nguồn lực dựa vào cộng đồng trong thực hiện trợ giúp khẩn cấp; Kỹ năng công các xã hội trong trợ giúp khẩn cấp.

Thông qua Hội nghị tập huấn, giúp các đại biểu cập nhật kiến thức, nâng cao năng lực và kỹ năng, nghiệp vụ công tác. Góp phần thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

 

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại Hội nghị tập Huấn

Thông báo mới

 

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 9
  • Trong tuần: 1 258
  • Tất cả: 726642
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    2018 © Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng
    Địa Chỉ: Số 46, Lê Duẩn,  Phường 3, Thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.827.104 fax 02993.822.581 - Email: soldtbxh@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Sở Lao Động - Thương Binh xã Hội Tỉnh Sóc Trăng" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.