Lượt xem: 270
Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023
Sáng ngày 10/02/2023, Đảng ủy Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Tham dự Hội nghị có đồng chí Lý Bình Cang, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và Doanh nghiệp, các đồng chí trong Ban Chấp hàng đảng ủy Sở và đảng viên trong Đảng bộ Sở Lao động – Thương binh và xã hội

Quang cảnh Hội nghị

Hội nghị đã thông qua Báo cáo kết quả hoạt động công tác Đảng năm 2022, chương trình công tác năm 2023 và Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Trong năm 2022, Đảng ủy đã lãnh đạo cơ quan, Chi bộ trực thuộc, các đoàn thể bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, của Đảng ủy, chương trình công tác của ngành, của cơ quan, đoàn thể cấp trên, tập trung lãnh đạo và tổ chức thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, chỉ đạo cấp ủy các Chi bộ, đảng bộ trực thuộc tổ chức thành công Đại hội các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, chi bộ thuộc Đảng bộ bộ phận Cơ sở cai nghiện ma túy, nhiệm kỳ 2022 - 2025. Trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng luôn được Đảng ủy quan tâm. Về công tác kiểm tra, giám sát Đảng ủy, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy xây dựng Chương trình kiểm tra, giám sát các tổ chức đảng và đảng viên năm 2022 theo chỉ tiêu được giao, kết quả Đảng ủy đã kiểm tra 01 chi bộ, 01 đảng viên, giám sát 02 chi bộ, 02 đảng viên, đat 100%; Ủy ban kiểm tra Đảng ủy kiểm tra 02 chi bộ, 02 đảng viên, giám sát 02 chi bộ, 02 đảng viên, đạt 100%; các chi bộ tổ chức giám sát theo chỉ tiêu được giao là 15/13 đồng chí, đạt 115%. Năm 2022, Đảng ủy đã giới thiệu kết nạp được 04 đảng viên mới, vượt 33% (4/3)  chỉ tiêu được giao, hoàn chỉnh và đề nghị công nhận đảng viên chính thức cho 08 đảng viên dự bị (kết quả 08/08).

Phát biểu chỉ đạo của đồng chí Lý Bình Cang -  Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lý Bình Cang đánh giá cao công tác xây dựng Đảng, thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng ủy Sở, đồng thời thống nhất với các nhiệm vụ đề ra trong năm 2023. Đồng chí Lý Bình Cang cũng đề nghị Ban Chấp hành Đảng bộ, chi ủy các chi bộ trực thuộc tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm như: khẩn trương, cụ thể hóa các chỉ tiêu kiểm tra, giám sát năm 2023 và chương trình kiểm tra, giám sát của Đảng ủy cũng như chi ủy chi bộ trực thuộc; triển khai thực hiện báo cáo giải pháp về nâng cao chất lượng kiểm tra, giám sát của Đảng ủy khối; tăng cường kiểm tra, giám sát tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên về chấp hành Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của ngành và làm tốt vai trò tham mưu cho Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh; tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó trong nội bộ để cùng thực hiện tốt nhiệm vụ.

Phát biểu của đồng chí Võ Thanh Quang - Tỉnh ủy viên,

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tại Hội nghị

Đồng chí Võ Thanh Quang - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã nghiêm túc tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lý Bình Cang, đồng thời yêu cầu các đồng chí đảng ủy viên, lãnh đạo Sở và các đồng chí Bí thư, Chi ủy viên các Chi bộ, đảng viên trong cơ quan tiếp tục phát huy tính tiên phong, gương mẫu, khắc phục những tồn tại, hạn chế. Đồng thời cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trong thời gian tới như sau: tiếp tục thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng; nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ, đặc biệt là sinh hoạt chuyên đề; Tăng cường vai trò, trách nhiệm của các đồng chí cấp ủy trong việc xem xét, hướng dẫn, kiểm tra đảng viên và quần chúng xây dựng bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu phải đảm bảo chất lượng, sát với tình hình thực hiện nhiệm vụ của mỗi cá nhân; xây dựng Kế hoạch khắc phục hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm năm 2022. Đồng thời, Tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đảng viên; xây dựng Đảng bộ đoàn kết, đồng thuận, trong sạch, vững mạnh. Tập trung hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao; Nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII và Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhằm góp phần hoàn thành các Chương trình, Kế hoạch đã đề ra, đặc biệt là các nhiệm vụ trọng tâm của Ngành năm 2023.

Dịp này, Hội nghị đã tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đảng năm 2022.

Hội nghị kết thúc thành công tốt đẹp với sự nhất trí cao của toàn thể các đồng chí đảng ủy viên, các đồng chí Bí thư, Chi ủy viên các Chi bộ, các đảng viên trong việc thực hiện nhiệm vụ công tác trong thời gian tới.

 

Thông báo mới

 

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 258
  • Trong tuần: 820
  • Tất cả: 727738
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    2018 © Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng
    Địa Chỉ: Số 46, Lê Duẩn,  Phường 3, Thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.827.104 fax 02993.822.581 - Email: soldtbxh@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Sở Lao Động - Thương Binh xã Hội Tỉnh Sóc Trăng" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.