Lượt xem: 946
SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI KHẢO SÁT Ý KIẾN NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP KHI THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TẠI ĐƠN VỊ
13/04/2021
Thời gian qua, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có nhiều nỗ lực nhằm nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính của đơn vị như rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở; nâng mức cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; thường xuyên rà soát đề nghị bãi bỏ, công bố mới thủ tục hành chính khi có thay đổi… Tuy nhiên, ngoài niêm yết địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị tại Sở và Trang thông tin điện tử của Sở, đơn vị chưa có hình thức khác tiếp nhận ý kiến đánh giá của người dân, doanh nghiệp khi thực hiện giải quyết thủ tục hành chính tại đơn vị.
Nhằm từng bước cải thiện chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công đáp ứng yêu cầu của người dân, doanh nghiệp; có cơ chế tiếp nhận ý kiến đánh giá của người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính tại đơn vị, đồng thời nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ người dân, doanh nghiệp của công chức, viên chức, người lao động của đơn vị, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội xây dựng và triển khai kế hoạch khảo sát mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội năm 2021.
Theo đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiến hành lấy ý kiến người dân, doanh nghiệp đã hoặc đang thực hiện thủ tục hành chính tại Sở bằng hình thức phát phiếu khảo sát. Phiếu khảo sát tập trung các nội dung như: việc tổ chức tiếp nhận hồ sơ, giải quyết, trả kết quả; thời gian thực hiện, giải quyết thủ tục hành chính; số lần phải đi lại để thực hiện, giải quyết thủ tục hành chính; thái độ của công chức, viên chức, người lao động khi hướng dẫn hồ sơ, tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính; góp ý, phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp. Thời gian khảo sát từ ngày 01/4/2021 đến ngày 30/10/2021.
Kết quả khảo sát là cơ sở để Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính tại đơn vị, từ đó có những biện pháp khắc phục hạn chế, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công, cũng như nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính của đơn vị./.
Minh Miền