Nông dân Sóc Trăng chung tay phòng, chống dịch Covid-19
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hội Nông dân các cấp trong tỉnh đã tích cực vận động cán bộ, hội viên tham gia các hoạt động kịp thời, ý nghĩa trong phòng, chống dịch tại địa phương. 
Trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội ở Sóc Trăng, hình ảnh nông dân thu hoạch nông sản trong vườn nhà, gom góp gửi về các điểm tập kết, đồng thời dành thời gian nấu ăn gửi hỗ trợ khu cách ly tập trung và các chốt kiểm dịch trên địa bàn đã trở nên quen thuộc với nhiều người. Các cấp Hội Nông dân đã phát động, kêu gọi mọi người cùng chia sẻ vật chất, tinh thần ủng hộ tuyến đầu chống dịch và hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn vượt qua giai đoạn khó khăn này. Đồng chí Phạm Lệ Lam - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Sóc Trăng cho biết: "Trước tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19, nhất là trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, đối với Hội Nông dân các cấp đã phối hợp với các ngành và vận động thêm để ủng hộ các chốt tuyến đầu chống dịch. Đến thời điểm này đã vận động được trên 1,5 tỷ đồng để hỗ trợ đối với người dân nằm trong vùng phong tỏa, cách ly để giúp cho cán bộ, hội viên, nông dân giảm bớt khó khăn trong cuộc sống".
 
Đối với Hội Nông dân tỉnh đã liên kết với các tỉnh bạn, các sở ngành tiêu thụ nông sản cho bà con trong vùng dịch. Phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND thành phố Sóc Trăng vận động trên 1.500 phần, mỗi phần trị giá 200 ngàn đồng gồm những nhu yếu phẩm cần thiết để tặng cho hội viên nông dân trong vùng phong tỏa cũng như các tuyến đầu chống dịch. Đồng chí Phan Thành Thắng - Phó Ban Kinh tế-Xã hội Hội Nông dân tỉnh chia sẻ: "Bên cạnh làm công tác chuyên môn, chúng tôi tranh thủ thời gian để tham gia vận chuyển, phân chia nông sản, hàng hóa thiết yếu vận động được để sẻ chia với hội viên, nông dân có hoàn cảnh khó khăn".
 
Nông dân Sóc Trăng chung tay phòng chống dịch Covid-19
 
Ngoài ra, Hội Nông dân các huyện, xã tùy theo tình hình thực tế tại địa phương đã tham gia bằng những phần việc thiết thực, hiệu quả, mỗi cán bộ, hội viên nông dân cùng đóng góp để chia sẻ vất vả với các lực lượng đang làm nhiệm vụ. Chỉ mong sao dịch bệnh sớm được đẩy lùi để người dân sớm trở lại với cuộc sống bình yên. Đồng chí Lý Thanh Phong - Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Mỹ Tú cho biết: "Hội Nông dân xã, thị trấn trong huyện Mỹ Tú đã tổ chức vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm về tiền, vật chất, nhu yếu phẩm gửi các khu cách ly, hội viên nông dân trên 120 triệu đồng, đồng thời cử ra 70 cán bộ hội viên để tham gia chốt kiểm dịch và các bếp nấu ăn trên địa bàn huyện".
 
Song song đó, các cấp hội nông dân trong tỉnh đã phát huy vai trò vận động người thân trong gia đình và mọi người xung quanh thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, thực hiện theo thông điệp 5K của Bộ Y tế. Mỗi hành động tích cực của cán bộ, hội viên nông dân sẽ mang lại hiệu ứng lan tỏa, kêu gọi, thu hút sức mạnh từ cộng đồng cùng chung sức, đồng lòng phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn./. 
 
Đoan Trang 
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77254097

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.