Lượt xem: 193
Hội nghị tuyên truyền, đối thoại về tuyển sinh đào tạo, giới thiệu việc làm đối với bộ đội tỉnh Sóc Trăng
Sáng ngày 19/4/2023, tại Hội trường Trường Quân sự Quân khu 9, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Sóc Trăng phối hợp với Trường Quân sự Quân khu 9 tổ chức Hội nghị tuyên truyền, đối thoại về tuyển sinh đào tạo, giới thiệu việc làm đối với bộ đội tỉnh Sóc Trăng. Đến dự có đồng chí Võ Thanh Quang, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Đại tá Nguyễn Văn Chuộng, Chính ủy Trường Quân sự Quân khu 9, cùng lãnh đạo các Sở, ban ngành liên quan, Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng, Trường Cao đẳng cộng đồng Sóc Trăng.
    

Quang cảnh Hội nghị

    Tại hội nghị, các diễn giả thông tin về các chính sách thu hút lao động đi làm việc ở nước ngoài; chi phí, điều kiện đáp ứng và mức thu nhập khi làm việc ở các nước, thời gian du học. Trong đó, có sự tham gia tư vấn của 3 công ty: Công ty Cổ phần Tổ chức Giáo dục SHB (tư vấn du học sinh tại Đức); Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đầu tư và Phát triển Giáo dục Minh Anh (tư vấn du học sinh tại Đài Loan); Công ty trách nhiệm hữu hạn Hợp tác Quốc tế Mai Linh (tư vấn du học sinh và đưa lao động đi làm việc tại Nhật Bản). Bên cạnh đó, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Sóc Trăng chia sẻ thêm chính sách, đối tượng được hỗ trợ khi đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, tạo điều kiện tốt nhất cho các em có thể tham gia học tập, làm việc tại các thị trường ngoài nước phù hợp với nguyện vọng của bản thân.

Đại diện cơ quan, đơn vị tham gia tại Hội nghị

    Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Thanh Quang, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thông tin thêm về tình hình của tỉnh Sóc Trăng: nhiều dự án, công trình trọng điểm được đầu tư, trong đó có Dự án Cảng nước sâu Trần Đề; các dự án kết nối giao thông liên tỉnh, rút ngắn khoảng cách của tỉnh với các tỉnh, thành phố khác. Ngoài ra, Sóc Trăng sẽ mở 09 khu công nghiệp, 18 cụm công nghiệp trong thời gian tới. Dự báo thời gian tới, tỉnh cần nguồn lao động rất lớn, đặc biệt là lực lượng lao động tay nghề cao, lao động có trình độ. Đối với lực lượng bộ đội, thông qua tư vấn từ các công ty hoạt động đưa người lao động đi làm việc nước ngoài, du học sinh, sẽ giúp các em có thêm sự lựa chọn, xác định hướng đi, lựa chọn ngành nghề phù hợp theo nguyện vọng cá nhân và gia đình, cũng như góp phần vào phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Ông Võ Thanh Quang, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phát biểu tại Hội nghị

    Hội nghị được tổ chức đã tạo điều kiện thuận lợi cho bộ đội chuẩn bị xuất ngũ và bộ đội xuất ngũ nắm được các thông tin, chính sách để tìm kiếm cơ hội học nghề và việc làm phù hợp với nguyện vọng của bản thân trong thời gian tới.

 
Thông báo mới

 

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 191
  • Trong tuần: 740
  • Tất cả: 724351
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    2018 © Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng
    Địa Chỉ: Số 46, Lê Duẩn,  Phường 3, Thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.827.104 fax 02993.822.581 - Email: soldtbxh@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Sở Lao Động - Thương Binh xã Hội Tỉnh Sóc Trăng" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.