Lượt xem: 712
Tiêp và làm việc với Đoàn công tác của Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống ma túy, mại dâm tại tỉnh Sóc Trăng
Vào chiều ngày 6-10, Đoàn công tác của Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống ma túy, mại dâm do đồng chí Nguyễn Thị Hà - Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với tỉnh Sóc Trăng về công tác phòng, chống tệ nạn xã hội. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Ngô Hùng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành là thành viên của Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh Sóc Trăng.

Vào chiều ngày 6-10, Đoàn công tác của Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống ma túy, mại dâm do đồng chí Nguyễn Thị Hà - Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với tỉnh Sóc Trăng về công tác phòng, chống tệ nạn xã hội. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Ngô Hùng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành là thành viên của Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh Sóc Trăng.

Quang cảnh buổi làm việc

Báo cáo với Thứ trưởng và đoàn công tác, ông Nguyễn Hoàng Phong, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Sóc Trăng cho biết: hiện tại trên địa bàn tỉnh có 2.527 trường hợp nhiễm HIV (còn sống 1.653 người). Trước tình hình HIV/AIDS luôn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm, các ngành chức năng của tỉnh đã đẩy mạnh công tác giáo dục, truyền thông thay đổi hành vi, tư vấn và xét nghiệm HIV tự nguyện, chăm sóc và điều trị dự phòng lây truyền mẹ con, điều trị dự phòng trước phơi nhiễm. Hiện tại, trên địa bàn tỉnh có 01 cơ sở điều trị nghiện các dạng thuốc phiện bằng methadone, hiện có 91 bệnh nhân đang điều trị, trong đó, có 86 bệnh nhân duy trì trên 6 tháng, 25 bệnh nhân dương tính với HIV

Đồng chí Nguyễn Hoàng Phong, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH báo cáo tại buổi làm việc

Về công tác phòng, chống mại dâm, theo thống kê, có 17 trường hợp bán dâm và trên 1.000 cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm. Từ đầu năm 2016 đến nay, lực lượng chức năng đã triệt phá 18 điểm mại dâm, bắt 57 đối tượng; qua đó xử lý 11 vụ, 11 bị can là chủ chứa, người môi giới và xử lý hành chính 7 vụ, 3 đối tượng.

Về công tác phòng, chống ma túy, toàn tỉnh có 1.479 người sử dụng ma túy trong đó: số người nghiện ma túy ngoài cộng đồng là 1.006 người; tại Cơ sở cai nghiện ma túy là 458 người; trong trại tạm giam, nhà tạm giữ là 51 người; Số người sử dụng ma túy không thường xuyên tại cộng đồng là 940. Trong các năm qua, bên cạnh công tác trấn áp, triệt phá các ổ, nhóm buôn bán, sử dụng chất ma túy, tỉnh đã tổ chức thực hiện nhiều nội dung về quản lý, cai nghiện cho các đối tượng. Trong đó, đã thí điểm điều trị nghiện ma túy tự nguyện cho người nghiện lần đầu không thu phí, xây dựng nhiều mô hình hỗ trợ sau cai nghiện ngoài cộng đồng, hỗ trợ vay vốn phát triển kinh tế cho người hoàn lương...

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn công tác trung ương đã đặt ra một số vấn đề để lãnh đạo các sở, ngành giải trình liên quan đến đấu tranh phòng, chống ma túy; thực hiện công tác cai nghiện và dự phòng tái nghiện; dạy nghề ở cơ sở cai nghiện; hỗ trợ cho người sau cai nghiện tiếp cận nguồn vốn và giáo dục tại xã, phường, thị trấn; công tác điều trị HIV, nhất là điều trị dự phòng trước phơi nhiễm.

Đồng chí Ngô Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

 

Trao đổi về nội dung được đặt ra, đồng chí Ngô Hùng cũng thông tin, tỉnh Sóc Trăng đang đẩy mạnh công tác thu hút đầu tư, giải quyết được việc làm, qua đó góp phần tăng thu nhập và hạn chế tình trạng vi phạm pháp luật. Tỉnh cũng chú ý vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số để tuyên truyền, giáo dục thanh niên chậm tiến và phòng, chống tệ nạn xã hội. Đồng chí Ngô Hùng cũng kiến nghị Trung ương tiếp tục hỗ trợ kinh phí để tỉnh nghèo như Sóc Trăng có thêm nguồn lực phục vụ cho công tác phòng, chống HIV/AIDS, mại dâm, ma túy.

Đồng chí Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Hà đánh giá, Sóc Trăng là một trong những tỉnh có nhiều hoạt động quyết liệt trong phòng, chống tệ nạn xã hội. Tỉnh đã ban hành được chính sách riêng và xây dựng được mô hình hay, điển hình như Đề án số 06/ĐA-UBND, mô hình “Hỗ trợ, tư vấn cho người sau cai nghiện”. Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà cũng đề nghị tỉnh Sóc Trăng tiếp tục quan tâm thực hiện tốt phòng, chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm và xem công tác này là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách và thường xuyên. Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền trong học sinh, sinh viên bằng nhiều hình thức khác nhau về hiểm họa của ma túy. Phân loại, quản lý chặt chẽ người nghiện, đa dạng hóa các hình thức điều trị, cai nghiện ma túy phù hợp với điều kiện thực tế. Tiếp tục sắp xếp, nâng cao năng lực phòng, chống tệ nạn xã hội của đội ngũ cán bộ phụ trách và phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị đối với công tác này.
Vào buổi sáng cùng ngày, đoàn công tác trung ương cũng đến khảo sát tình hình thực tế công tác cai nghiện tại Cơ sở cai nghiện ma túy, điểm uống methadone (thuộc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Sóc Trăng) và làm việc với UBND, các đoàn thể Phường 2 (TP. Sóc Trăng).

Thông báo mới

 

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 56
  • Trong tuần: 376
  • Tất cả: 723987
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    2018 © Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng
    Địa Chỉ: Số 46, Lê Duẩn,  Phường 3, Thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.827.104 fax 02993.822.581 - Email: soldtbxh@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Sở Lao Động - Thương Binh xã Hội Tỉnh Sóc Trăng" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.