Lượt xem: 1102
Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Sóc Trăng trợ giúp trẻ em bị bệnh tim có hoàn cảnh khó khăn
Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Sóc Trăng trợ giúp trẻ em bị bệnh tim có hoàn cảnh khó khăn

Nhằm đảm bảo tất cả trẻ em bị bệnh tim có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh được phẫu thuật phục hồi sức khỏe, hòa nhập cộng đồng, trong 6 tháng đầu năm 2021 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng (Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh) đã vận động Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo thành phố Hồ Chí Minh, Tổ chức Children Action; Tổ chức Chương trình nhịp tim Việt Nam (Quỹ Tài trợ VinaCapital Foundation - VCF) và các nhà hảo tâm, mạnh thường quân tài trợ kinh phí phẫu thuật bệnh tim cho 17 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh thông qua Chương trình phẫu thuật bệnh tim miễn phí cho trẻ em. Qua đó, đã hướng dẫn gia đình trẻ em bị bệnh tim lập hồ sơ xin tài trợ và giới thiệu 12 trẻ em bị bệnh tim đến Bệnh viện Tim Tâm Đức thành phố Hồ Chí Minh phẫu thuật. Tổng kinh phí đã hỗ trợ phẫu thuật là 1.188 triệu đồng.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn sau phẫu thuật tim được sớm phục hồi sức khỏe, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã ban hành Quyết định số 97/QĐ-SLĐTBXH ngày 24/5/2021 của Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về việc hỗ trợ dinh dưỡng cho 12 trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn sau phẫu thuật bệnh tim năm 2021, tổng kinh phí 6 triệu đồng, với định mức 500.000 đồng/trẻ.
Trong những năm qua, Chương trình phẫu thuật bệnh tim miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn do Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Sóc Trăng thực hiện mang nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp hàng trăm trẻ em trên địa bàn tỉnh có điều kiện được khám và phẫu thuật phục hồi sức khỏe, giúp các em hòa nhập cộng đồng, góp phần thực hiện có hiệu quả các mục tiêu của Chương trình hành động vì trẻ em tỉnh Sóc Trăng.

 

 

Đại diện Phòng Bảo vệ, chăm sóc trẻ em và Bình đẳng giới và Phòng LĐ-TB&XH huyện Mỹ Xuyên thăm hỏi sức khỏe và hỗ trợ tiền cho trẻ em sau phẫu thuật bệnh tim

 
Thông báo mới

 

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 29
  • Trong tuần: 578
  • Tất cả: 724189
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    2018 © Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng
    Địa Chỉ: Số 46, Lê Duẩn,  Phường 3, Thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.827.104 fax 02993.822.581 - Email: soldtbxh@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Sở Lao Động - Thương Binh xã Hội Tỉnh Sóc Trăng" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.