Lượt xem: 900
Ngày hội Thiếu nhi hè” năm 2019
“Ngày 10/6/2019, Sở LĐ-TB&XH  phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, Công an tỉnh và Tỉnh đoàn Sóc Trăng , ban hành Kế hoạch liên tịch số 30/KHLT-SLĐTBXH-VHTTDL-GDĐT-CA-TĐ về việc tổ chức “Ngày hội Thiếu nhi hè”  cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Sóc Trăng lần thứ IV, năm 2019 với chủ đề “Ước mơ bay cao”.
            Là một hoạt động thường niên được tổ chức vào dịp hè cho các em vui chơi, giao lưu, học hỏi lẫn nhau sau thời gian học tập căng thẳng. Năm nay, “Ngày hội Thiếu nhi hè” được tổ chức vào ngày 27 và 28/6/2019 tại Khu Văn hóa Hồ Nước Ngọt tỉnh Sóc Trăng. Tham gia Ngày hội có 330 em học sinh các Trường Tiểu học, Trường THCS, Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo thuộc các xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh.
            Ngày đầu khai mạc, các em được giao lưu văn nghệ, tham gia lễ hội hóa trang, Ban Tổ chức tuyên dương các em tiêu biểu, có thành tích vượt khó học tốt. Ngày thứ hai, các em tham quan Bảo tàng tỉnh và điểm du lịch Tân Huê Viên, tham gia chơi các trò chơi dân gian, trò chơi năng khiếu, vận động tập thể và được tham quan, thưởng thức các món ăn ngon trong Khu ẩm thực, Thả bong bóng ước mơ và tham gia nhận sản phẩm miễn phí tại quầy “0 đồng”. Ngoài ra, các em còn được viếng và thắp hương Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. Đó là những hoạt động ý nghĩa, mang tính giáo dục truyền thống cách mạng, lòng biết ơn, tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ hôm nay.
             Nhân dịp này, mỗi em nhận 01 phần quà trị giá 500.000 đồng. Đây thực sự là món quà ý nghĩa, hỗ trợ, động viên các em vượt qua những khó khăn trong cuộc sống cũng như giúp các em một phần chi phí cho năm học mới.             
              Ngày hội nhằm nâng cao vai trò trách nhiệm của các cấp chính quyền và các ban ngành, đoàn thể trong việc thực hiện quyền tham gia của trẻ em và tạo dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em; góp phần đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, nhất là đối với trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được phát triển bình đẳng; Biểu dương tinh thần vượt khó trong học tập và đời sống, đồng thời tạo điều kiện cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được giao lưu học hỏi, tham quan, vui chơi giải trí bổ ích và có cơ hội được trình bày ý kiến, nguyện vọng của mình.
              Một số hình ảnh của “Ngày hội Thiếu nhi hè” năm 2019:”

Đồng chí Lê Hoàng Điện, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học tốt.


Tiết mục giao lưu văn nghệ của các em tham gia Ngày hội Thiếu nhi hè.

Các em tham gia khu ẩm thực, thưởng thức các món ăn tự chọn
M.Tho, Văn phòng Sở
Thông báo mới

 

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 58
  • Trong tuần: 378
  • Tất cả: 723989
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    2018 © Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng
    Địa Chỉ: Số 46, Lê Duẩn,  Phường 3, Thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.827.104 fax 02993.822.581 - Email: soldtbxh@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Sở Lao Động - Thương Binh xã Hội Tỉnh Sóc Trăng" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.