Lượt xem: 709
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng tổ chức tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2021 và xác định hộ nông, lâm, ngư và diêm nghiệp có mức sống trung bình giai đoạn 2022-2025

         Trong các ngày 27, 28, 29/10/2021, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng tổ chức các lớp tập huấn trực tuyến về nghiệp vụ rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2021 và xác định hộ làm nông, lâm, ngư và diêm nghiệp có mức sống trung bình giai đoạn 2022 – 2025. Tham dự tại điểm cầu của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội có ông Mã Chí Thanh, Phó Giám đốc Sở, Chánh Văn phòng thường trực CTMTQG Giảm nghèo bền vững tỉnh, các thành viên Văn phòng thường trực; tại điểm cầu các huyện có lãnh đạo và cán bộ phụ trách công tác rà soát của Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã, thành phố; tại các điểm cầu cấp xã có đại diện lãnh đạo UBND các xã, phường, thị trấn; cán bộ phụ trách công tác rà soát và rà soát viên các xã, phường, thị trấn.

Ông Mã Chí Thanh, Phó Giám đốc Sở, phát biểu khai mạc tập huấn trực tuyến

        Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Mã Chí Thanh, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội nhấn mạnh năm 2021 là năm đầu tiên tỉnh Sóc Trăng tổ chức rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ làm nông nghiệp có mức sống trung bình theo chuẩn mới áp dụng cho giai đoạn 2021 - 2025. Do đo, đề nghị cán bộ phụ trách và rà soát viên tập trung theo dõi các nội dung về phương pháp, quy trình triển khai thực hiện rà soát do báo cáo viên hướng dẫn, mạnh dạn trao đổi khi có những nội dung còn chưa rõ. Các địa phương tổ chức triển khai thực hiện công tác rà soát theo nội dung hướng dẫn, đảm bảo công khai, minh bạch, dân chủ, công bằng và có sự tham gia của người dân trong quá trình điều tra, rà soát và bình xét. Khẩn trương triển khai thực hiện rà soát để đảm bảo đúng tiến độ đề ra, hoàn thành công tác rà soát trước ngày 30/11/2021 để Sở LĐ – TB&XH trình UBND tỉnh, báo cáo Thường trực HĐND tỉnh và ban hành Quyết định phê duyệt kết quả điều tra, rà soát, làm cơ sở triển khai thực hiện các chính sách an sinh xã hội cho hộ nghèo, cận nghèo giai đoạn 2022 – 2025, nhất là trong năm 2022.

         Tại buổi tập huấn, các đại biểu được báo cáo viên thông tin về những nội dung chủ yếu của chuẩn nghèo đa chiều áp dụng cho giai đoạn 2021-2025 và triển khai phương pháp, quy trình rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo và quy trình xác định hộ làm nông, lâm, ngư và diêm nghiệp có mức sống trung bình. Thông qua các lớp tập huấn, các báo cáo viên đã trao đổi và giải đáp những thắc mắc của các địa phương về quy trình, phương pháp rà soát, phân loại hộ nghèo, hộ cận nghèo, xác định hộ làm xác định hộ làm nông, lâm, ngư nghiệp và diêm nghiệp theo chuẩn mới, góp phần triển khai thực hiện đạt kết quả tốt và đảm bảo về tiến độ theo quy định./.

 
Thông báo mới

 

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 169
  • Trong tuần: 718
  • Tất cả: 724329
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    2018 © Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng
    Địa Chỉ: Số 46, Lê Duẩn,  Phường 3, Thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.827.104 fax 02993.822.581 - Email: soldtbxh@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Sở Lao Động - Thương Binh xã Hội Tỉnh Sóc Trăng" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.