Lượt xem: 569
Sở Lao động - Thương binh và xã hội tiếp nhận và xử lý hồ sơ trên Cổng dịch vụ công quốc gia

Cổng Dịch vụ công Quốc gia cung cấp một số dịch vụ công trực tuyến trên cơ sở liên thông điện tử giữa các cơ quan nhà nước trong xác nhận, xét duyệt, giúp người dân, doanh nghiệp có thể thực hiện thủ tục đơn giản, nhanh chóng tại nhà. UBND tỉnh Sóc Trăng ban hành Công văn số 1640/UBND-KSTT ngày 10/8/2021 về việc thực hiện dịch vụ công hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

 Các dịch vụ hỗ trợ người dân được tích hợp trên cổng dịch vụ công quốc gia gồm: hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; Hỗ trợ người lao động ngừng việc; Hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp. Trong đó thủ tục Hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp thuộc trách nhiệm giải quyết của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.

 Đến nay, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã tiếp nhận và xử lý 20 hồ sơ Hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy trình trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (trong đó có 11 hồ sơ không đủ điều kiện và 09 hồ sơ đủ điều kiện đã xử lý trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt).

Công chức Sở LĐ-TB&XH xử lý hồ sơ trên dịch vụ công quốc gia

Quy trình thực hiện trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đã được đơn giản tối đa đối tượng đăng nhập và khai, nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng. Việc này giúp cho các thủ tục được giải quyết nhanh chóng, kịp thời, công khai, minh bạch, đúng đối tượng, không bị trùng lặp, không bị lợi dụng, trục lợi chính sách; giảm việc đi lại, tiếp xúc của đối tượng với chính quyền trong giải quyết chế độ, chính sách nhất là trong thời điểm dịch bệnh đang bùng phát.
              Để nộp hồ sơ người lao động cần đăng ký tài khoản và nộp hồ sơ tại địa chỉ https://ncovi.dichvucong.gov.vn. Sở Lao động Thương binh và Xã hội khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng Dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia 

Giao diện Cổng dịch vụ công quốc gia 

Văn phòng Sở
Thông báo mới

 

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 138
  • Trong tuần: 458
  • Tất cả: 724069
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    2018 © Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng
    Địa Chỉ: Số 46, Lê Duẩn,  Phường 3, Thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.827.104 fax 02993.822.581 - Email: soldtbxh@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Sở Lao Động - Thương Binh xã Hội Tỉnh Sóc Trăng" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.