Lượt xem: 1070
Tổ chức thực hiện tiếp nhận người cai nghiện ma túy trong tình hình dịch Covid-19 tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Sóc Trăng
Tổ chức thực hiện tiếp nhận người cai nghiện ma túy trong tình hình dịch Covid-19 tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Sóc Trăng

Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, nguy cơ lây nhiễm từ nhiều nguồn. Cùng với các ngành, các cấp của địa phương, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tích cực thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của cơ quan y tế và chỉ đạo của Trung ương, Ủy ban nhân dân tỉnh. Đặc biệt, công tác tiếp nhận người nghiện vào cai nghiện tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh rất được quan tâm, tổ chức thực hiện đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch.

Các đối tượng sử dụng ma túy phần lớn không thường xuyên ở tại gia đình, địa phương, có lịch trình di chuyển phức tạp, trong đó có các đối tượng trốn các quyết định đưa đi cai nghiện bắt buộc của Tòa án, các đối tượng lang thang có sử dụng ma túy… nên việc tiếp nhận đối tượng nghiện vào cai nghiện tại Cơ sở cai nghiện ma túy trong tình hình dịch bệnh gặp nhiều khó khăn.

Để đảm bảo công tác tiếp nhận người nghiện vào cai nghiện tại Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội triển khai đầy đủ các văn bản hướng dẫn phòng, chống dịch và tổ chức thực hiện nghiêm túc như đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, khai báo y tế, phun xịt hóa chất diệt khuẩn tại Cơ sở cai nghiện ma túy... Đồng thời chỉ đạo Chi cục Phòng chống Tệ nạn xã hội và Cơ sở cai nghiện ma túy thường xuyên cập nhật bản đồ dịch tễ về Covid-19 tại các địa phương, tuyệt đối không để những người ở vùng dịch tiếp xúc với học viên, viên chức và người lao động của Cơ sở cai nghiện ma túy; tạm dừng các hoạt động thăm, gặp của người thân với học viên và các hoạt động tại căn tin của đơn vị. Thực hiện tiếp nhận vào Cơ sở cai nghiện ma túy các trường hợp người nghiện có giấy xác nhận đã được xét nghiệm âm tính với virut SARS-CoV2 của cơ quan y tế.

Tuy người nghiện mới vào cai nghiện đã được xét nghiệm virut SARS-CoV2 ban đầu nhưng Cơ sở cai nghiện ma túy vẫn thực hiện việc cắt cơn tại khu vực  riêng; có chế độ chăm sóc, theo dõi cắt cơn, kiểm tra thân nhiệt, biểu hiện bên ngoài… với thời gian là 21 ngày.
Từ khi triển khai tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Cơ sở cai nghiện ma túy thì tình hình kiểm soát dịch bệnh tại Cơ sở cai nghiện ma túy được thực hiện tốt hơn, công tác tiếp nhận người nghiện vẫn được thực hiện và đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh.

 

Trịnh Tự Lộc
Thông báo mới

 

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 206
  • Trong tuần: 526
  • Tất cả: 724137
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    2018 © Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng
    Địa Chỉ: Số 46, Lê Duẩn,  Phường 3, Thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.827.104 fax 02993.822.581 - Email: soldtbxh@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Sở Lao Động - Thương Binh xã Hội Tỉnh Sóc Trăng" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.