Lượt xem: 717
SỞ LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI CHUYỂN GIAO CHO BƯU ĐIỆN TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TẠI TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG
Sở LĐ-TB&XH có 91 thủ tục hành chính, trong đó có 77 thủ tục hành chính được thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công. Từ ngày 01/01/2019 đến ngày 30/4/2020, đơn vị đã tiếp nhận 1.421 hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, đã giải quyết 1.420 hồ sơ, 01 hồ sơ còn hạn, không có hồ sơ trễ hạn.   

Từ ngày 04/5/2020, thực hiện Quyết định số 1137/QĐ-UBND ngày 24/4/2020 của UBND tỉnh phê duyệt thực hiện thí điểm chuyển giao cho Bưu điện tỉnh tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện chuyển giao việc tiếp nhận và trả kết quả các hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở cho Bưu điện tỉnh. Theo đó, Bưu điện tỉnh cử nhân viên đảm bảo tiêu chuẩn về phẩm chất đạo đức, trình độ, năng lực phù hợp để thực hiện hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công.

Nhân viên Bưu điện tỉnh tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính 
thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội 
tại Trung tâm Phục vụ hành chính công

Trước đó, công chức của Sở được cử làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công đã hướng dẫn nhân viên của Bưu điện tỉnh sử dụng hệ thống phần mềm một cửa điện tử, nghiệp vụ kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ, chuyển xử lý, trả kết quả… Tuy nhiên, việc thực hiện vẫn còn gặp khó khăn do nhân viên bưu điện chưa nắm được hết thành phần hồ sơ có liên quan đến thủ tục hành chính thuộc đơn vị nên còn lúng túng. Do đó, đơn vị vẫn tiếp tục hỗ trợ nhân viên bưu điện khi có phát sinh khó khăn, vướng mắc. Đồng thời, Sở chỉ đạo các phòng chuyên môn có thực hiện thủ tục hành chính phối hợp chặt chẽ và tạo điều kiện thuận lợi để nhân viên bưu điện hoàn thành nhiệm vụ khi thực hiện hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả giải quyết các thủ tục hành thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
Từ khi triển khai thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công và qua bưu chính công ích, người dân, doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, chi phí, không phải đi lại nhiều lần. Việc chuyển giao cho Bưu điện tỉnh tiếp nhận và trả kết quả các hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính sẽ từng bước nâng cao chất lượng hoạt động của dịch vụ bưu chính công ích. Đồng thời, công chức được phân công làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công sẽ trở về đơn vị làm việc, qua đó góp phần giúp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sử dụng có hiệu quả nguồn nhân lực trong bối cảnh biên chế ngày càng giảm theo chủ trương chung./.

 
Thông báo mới

 

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 22
  • Trong tuần: 798
  • Tất cả: 724409
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    2018 © Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng
    Địa Chỉ: Số 46, Lê Duẩn,  Phường 3, Thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.827.104 fax 02993.822.581 - Email: soldtbxh@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Sở Lao Động - Thương Binh xã Hội Tỉnh Sóc Trăng" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.