Lượt xem: 769
SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI RÀ SOÁT, RÚT NGẮN THỜI GIAN GIẢI QUYẾT MỘT SỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Thời gian qua, địa phương đã có nhiều chính sách thu hút đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư tại Sóc Trăng. Bên cạnh việc giải quyết việc làm cho người lao động địa phương, nhiều người lao động của các quốc gia cũng đến làm việc tại Sóc Trăng với vai trò quản lý, chuyên gia… Việc quản lý lao động nước ngoài làm việc tại Sóc Trăng và cấp giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài làm việc tại Sóc Trăng là một trong những nội dung được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội quan tâm nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động cũng như doanh nghiệp đang làm việc, đầu tư tại Sóc Trăng.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 89 trường hợp lao động nước ngoài đang làm việc có hồ sơ quản lý (trong đó: 82 trường hợp được cấp giấy phép lao động, 03 trường hợp không thuộc diện cấp giấy phép lao động, 04 trường hợp di chuyển nội bộ). Nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 43/KH-UBND ngày 30/5/2016 của UBND tỉnh về cải thiện môi trường kinh doanh, hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020 và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính của đơn vị, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tích cực rà soát, đánh giá các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở, đặc biệt các thủ tục có liên quan đến doanh nghiệp. Theo đó, năm 2018 đơn vị đã rà soát và rút ngắn thời gian giải quyết đối với 04 thủ tục hành chính. Cụ thể:

 - Thủ tục “Cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam”, rút ngắn thời gian giải quyết từ 07 ngày làm việc xuống còn 06 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.

- Thủ tục “Thu hồi giấy phép lao động”, rút ngắn thời gian giải quyết là 05 ngày xuống còn 04 ngày.

- Thủ tục “Đăng ký hợp đồng lao động cá nhân”, rút ngắn thời gian giải quyết là 05 ngày xuống còn 04 ngày.

- Thủ tục “Khai báo các máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động (thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ LĐ-TB&XH)”, rút ngắn thời gian giải quyết từ 07 ngày làm việc xuống còn 06 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.

Năm 2020, đơn vị tiếp tục rà soát và rút ngắn thời gian giải quyết đối với thủ tục “Báo cáo giải trình nhu cầu, thay đổi nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài”, rút ngắn thời gian giải quyết từ 15 ngày làm việc xuống còn 13 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.

Việc rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính tại Sở LĐ-TB&XH. Bên cạnh đó, cũng nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính của đơn vị. Do đó, thời gian tới đơn vị tiếp tục rà soát, không chỉ đơn giản hóa các thủ tục liên quan đến doanh nghiệp mà cố gắng rút ngắn thời gian giải quyết, rút gọn thành phần hồ sơ đối với các thủ tục khác. 

 

Thông báo mới

 

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 180
  • Trong tuần: 729
  • Tất cả: 724340
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    2018 © Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng
    Địa Chỉ: Số 46, Lê Duẩn,  Phường 3, Thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.827.104 fax 02993.822.581 - Email: soldtbxh@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Sở Lao Động - Thương Binh xã Hội Tỉnh Sóc Trăng" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.