Lượt xem: 168
CHI ĐOÀN SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI HƯỞNG ỨNG CHIẾN DỊCH THANH NIÊN TÌNH NGUYỆN HÈ HƯỚNG VỀ TRẺ EM VÀ NGƯỜI CAO TUỔI TẠI HUYỆN LONG PHÚ NĂM 2022
Sáng ngày 05/6/2022, tại Ủy ban nhân dân xã Song Phụng (huyện Long Phú), các cơ sở đoàn thuộc Đoàn các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh gồm: Đoàn cơ sở Bệnh viện đa khoa tỉnh, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Sóc Trăng, Chi đoàn Sở Lao động - Thương binh và xã hội, Chi đoàn Thanh tra tỉnh, Chi đoàn Sở Y tế, Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp Huyện đoàn Long Phú và Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh Sóc Trăng tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gắn với hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2022. Dự lễ có lãnh đạo Đoàn Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; Ban Dân vận Huyện ủy và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Long Phú và đông đảo cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên các đơn vị.
Lễ ra quân thực hiện tuyên truyền nâng cao nhận thức của các em học sinh và người dân trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19” trong tình hình mới. Bên cạnh đó, tổ chức khám sàng lọc sức khỏe, tư vấn, hỗ trợ điều trị các di chứng hậu Covid-19 cho 100 người cao tuổi neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn; tặng 200 phần gạo, 100 túi thuốc y tế, 200 lọ tinh dầu tỏi cho người già, hộ dân khó khăn. Dịp này, các đơn vị còn trao tặng 50 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Các đơn vị cũng đã tổ chức gian hàng quầy quần áo 0 đồng tại địa điểm tổ chức hoạt động cho người dân và các em học sinh tham gia chương trình. Huyện đoàn Long Phú trao tặng 200 cây xanh cho đơn vị xã Song Phụng, xã Hậu Thạnh và xã Long Đức. 

 

Đại diện Chi đoàn Sở Lao động  - Thương binh và Xã hội gửi tặng các phần qua cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn

Khám bệnh và tư vấn sức khỏe cho người già neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn

Hoạt động đổi chai nhựa - nhận quà xinh cho các em học sinh


Bên cạnh đó, các đơn vị còn kết hợp tuyên truyền về chống rác thải nhựa; tổ chức gian hàng “Đổi chai nhựa - nhận quà xinh”; tổ chức cuộc thi “Tái chế rác thải nhựa”, có 50 học sinh tham gia, chia thành 5 đội cùng nhau tái chế chai nhựa, ống hút, túi nilon... Kết thúc, ban tổ chức cuộc thi đã trao giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các đội thi với các tác phẩm từ chai nhựa, ống hút, giấy… 
Tổng kinh phí thực hiện các hoạt động gần 110 triệu đồng từ sự đóng góp của các đơn vị phối hợp, vận động mạnh thường quân và trích từ quỹ của mô hình “Vé số yêu thương”. Các hoạt động trên nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 và chung tay chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho người cao tuổi, nhất là người cao tuổi neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn và chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19./.

 
Thông báo mới

 

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 130
  • Trong tuần: 450
  • Tất cả: 724061
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    2018 © Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng
    Địa Chỉ: Số 46, Lê Duẩn,  Phường 3, Thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.827.104 fax 02993.822.581 - Email: soldtbxh@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Sở Lao Động - Thương Binh xã Hội Tỉnh Sóc Trăng" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.